Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Những bài viết mà cộng sản đưa ra để kết tội tôi


Đảng Cộng Sản Việt Nam và các sự kiện sai trái, tội lỗi được gọi là những “Cuộc Cải Cách Lớn” !

          Kính thưa quý vị bô lão, thưa quý đồng bào trong và ngoài nước.
          Nếu nói đến hai từ “ Cải Cách” thì không người Việt Nam có lương tâm nào lại không giật mình hồi tưởng tới nỗi kinh hoàng trong các cuộc “cải cách long trời lở đất” ở Miền Bắc Việt Nam từ những năm 1949,1950,1953,…1958… khiến máu chảy đầu rơi, con đấu tố cha, vợ chồng đấu tố nhau… Đặc biệt là những người đã từng trực tiếp là nạn nhân hay là người tham gia đấu tố cũng phải kinh hoàng, run sợ mãi mãi. Rồi vụ Nhân Văn Giai phẩm hồi năm 1956, đảng cộng sản Việt Nam đã dùng thủ đoạn triệt tiêu những tiếng nói trung thực của những nhà văn, nhà thơ, các trí thức yêu nước như  Chu Ngọc, Thụy An, Nguyễn Hữu Đang, Đào Duy Anh, Trần Dần, Hữu Loan, Nguyễn Mạnh Tường, Minh Đức…vv…Nhà nước và đảng Cộng Sản Việt Nam độc tài toàn trị đã có vẻ như “thành công mỹ mãn”, vì sau cải cách ruộng đất và tiến hành đàn áp khốc liệt Phong trào Nhân Văn giai phẩm  thì người nông dân, hay văn nghệ sỹ ai cũng khiếp sợ, kinh tởm 2 chữ “cộng sản”. Tất cả họ đã thực sự trở thành những “ nông nô, văn nô” cho nhà nước Cộng sản Việt Nam một cách ngoan ngoãn, vô điều kiện. Còn nếu ai không chấp nhận thì cũng đành phải cúi đầu yên lặng để khỏi phải tù đầy, đầu rơi máu chảy, gia đình tan nát, chia ly…. Song song với các cuộc “cải cách lớn” này là cộng sản Việt Nam muốn triệt tiêu giai cấp trung lưu, tư sản khá giả tận gốc rễ và triệt để nhất. Hậu quả một phần của nó là sự cấm chợ ngăn sông, vô hiệu hóa tư sản, tiểu thương làm cho người dân phải hoàn toàn phụ thuộc vào nhà nước cộng sản từ cơm ăn áo mặc đến dầu đèn…vv… Tất cả những phần vật chất nghèo nàn này đều phải có chế độ phân phối bằng tem phiếu. Họ tìm cách triệt tiêu đời sống tôn giáo bằng những hành động như : đập phá chùa chiền, đình làng, nhà thờ, bắt bớ các lãnh tụ và tín đồ, nhằm mục đích tự tôn Cộng sản là bậc thần thánh để người dân phải cúc cung phụng sự hoàn toàn vào nhà nước độc tài mang nhãn hiệu chế độ Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Kính thưa quý vị !  Tôi tên thật là Nguyễn Trung Tôn, sinh năm 1971 vì không trực tiếp chứng kiến những sự kiện này nên không giám qua mặt các vị bô lão để đi sâu vào những vấn đề đã được nêu khái quát trên đây, mà chỉ xin mạn phép đưa ra một vài nhận định :
          Chủ Nghĩa Cộng sản chủ trương thần thánh hóa chính họ nên ngay từ khi mới xuất hiện ở Việt Nam nó đã gây ra những tội ác tầy trời, như tôi đã nói trên nhằm triệt tiêu đối thủ, dùng bạo lực cùng chính sách ngu dân để thuần hóa nhân dân cả hai miền đất nước sau năm 1975. Cho dù cuộc cải cách ruộng đất, Nhân văn giai phẩm, hay chiến dịch xét lại hiện đại…vv… đã kết thúc và có vẻ như người Cộng sản đã thành công, nhưng dư âm xấu xa, đen tối đầy tội lỗi của nó còn vọng lại muôn đời sau, lịch sử nhất định sẽ phán xét tội lỗi của những kẻ ác độc, bạo tàn. Nhưng tất cả cho dù thời gian đã trôi qua mấy chục năm trường, thế nhưng ảnh hưởng tai hại của nó vẫn còn kéo dài cho tới ngày hôm nay chưa thể hết được !
                   
          Về kinh tế: Sau khi đã dùng sức mạnh và bạo lực xiết cổ giai cấp tư sản non trẻ, đánh phá tan nát giới trung nông, điền chủ khá giả do biết làm ăn giàu có, khiến người dân thiếu cơm ăn áo mặc, nền kinh tế đã trở nền kiệt quệ, đảng cộng sản Việt Nam đã từ từ nới lỏng gọng kiềm, cởi trói cho kinh tế tư nhân được dịp phát triển. Thế là nhân dân ta đã có cơ hội vùng lên bằng chính những nỗ lực của mình để kiếm cơm ăn áo mặc, nó chính là bản năng vốn có ở mỗi một con người mà bấy lâu đã bị đảng CSVN dồn nén, trói chặt thì nay có cơ hội thì ai cũng cố gắng để kiếm tiền để gia đình không còn phải nghèo thiếu như xưa nữa. Vậy là “đảng ta” có cơ hội nói phét là nhờ đảng CS sáng xuốt chỉ đạo đổi mới khiến nền kinh tế phát triển để rồi nhiều người dân lầm tưởng nên cảm thấy biết ơn đảng, ơn Bác vô cùng ???
          Nhưng thực ra đây là một chiêu bài thuần hóa của cộng sản của họ mà thôi. Bởi vì : “Chính họ đã phá sạch, cướp sạch để cho đói rét, rồi lại phải thả lỏng cho dân kiếm ăn”, giống như những người trong vườn bách thú thuần hóa con vật vậy !!!  Đến nỗi ngày hôm nay người dân nhiều người khiếp sợ đảng CSVN hơn sợ ma quỷ, hay run sợ các băng đảng lục lâm thảo khấu cướp trộm của dân lành… Trong chiêu bài này những lãnh đạo đảng cộng sản VN là người có lợi nhất, họ vừa thuần hóa được người dân vừa có tiền của, địa vị mà người dân lành thì khổ sở vô cùng.
          Về văn hóa: Đảng cộng sản đã thêm bớt lịch sử cố tình tạo dựng nên những nhân vật không có thật như anh hùng thiếu niên Lê Văn Tám để tuyên truyền bịp bợm cho lớp trẻ  hình ảnh người cộng sản hết sức cao đẹp, còn những người quân dân, cán chính của nhà nước Việt Nam Cộng Hòa là “ bọn Ngụy quân, Ngụy quyền” bán nước làm tay sai cho đế quốc Mỹ xâm lược. Họ đã tạo nên một nền giáo dục què  quặt, mất gốc, lai căng khiến đạo đức xuống cấp thảm hại đến mức không tưởng. Thông tin báo chí một chiều khiến người dân có tai như điếc, chỉ biết nghe những con vẹt cộng sản tuyên truyền láo lếu và bịp bợm. Những tiếng nói trung thực, can đảm, những sinh viên có tinh thần yêu nước thì bị bắt bớ đàn áp không thương tiếc.
Về Tôn giáo: Mỗi một dân tộc đều gắn liền với tín ngưỡng tôn giáo, vì tôn giáo chinh là “linh hồn” của dân tộc, một quốc gia dân tộc mà không có tôn giáo thì quốc gia dân tộc đó không tồn tại. Từ xưa tới nay đạo đức của các tôn giáo đã đi sâu vào đời sống của người dân trên toàn thế giới cho dù người đó có tôn giao hay không. Vì lý do đó, nên Cộng sản đã thất bại nặng nề trong âm mưu xóa bỏ tôn giáo tại Việt Nam và các nước mà chúng xâm nhập. Vì bất cứ một cá nhân hay tập thể nào muốn xoá bỏ tôn giáo tức là họ đang tự tiêu diệt chính bản thân mình. Bằng chứng là chủ nghĩa cộng sản đã thất bại tại Liên Xô và các nước CS khác ở Đông Âu trước kia. Đứng trước  sự diệt vong của chủ nghĩa cộng sản và sự trường tồn của các tôn giáo nên đảng cộng Sản Việt Nam đã nhanh tay tìm cách tạo những tôn giáo Quốc doanh để vừa đánh lừa người dân vừa tiếp tục mưu đồ triệt tiêu tôn giáo thuần túy với mục đích kéo dài quyền cai trị trên đầu dân tộc Việt Nam mãi mãi. Vừa đáp ứng nguyện vọng của những người dân lâu nay tâm linh khô hạn nay có chỗ để tới lui, vừa đánh lừa được dư luận quốc tế như là tại quốc gia cộng sản này đã có tự do tôn giáo thật sự.
          Cho đến ngày nay đảng cộng sản Việt Nam không còn phải là một đảng Cộng sản theo đúng nghĩa của nó nữa mà đã và đang lột xác để hiện rõ nguyên là bày Sa Tan ác quỷ. Đảng CSVN đã chui sâu vào một số tôn giáo, chủ trương xây lại nhiều chùa chiền, thánh thất… mở trường đào tạo nhiều tu sỹ quốc doanh để giúp đảng CS đứng ra cai trị tâm linh của người  dân, đảng cộng sản dùng quân đội, công an và phòng thuế để cai trị người dân về phần xác, dùng những tu sỹ quốc doanh và chùa chiền, thánh thất trá hình để cai trị phần tâm linh. Họ trù dập bắt bớ những người có niềm tin thật vào Chúa, vào Phật, bắt bớ các Mục sư, Linh Mục, Thượng tọa và cư sỹ… của những tôn giáo thuần túy, buộc giải tán các buổi cầu nguyện thiêng liêng, ra sức dồn dân vào các ngôi chùa quốc doanh để vừa quản lý vừa thu lợi cho riêng họ.
          Về lãnh thổ, lãnh hải: Nhà cầm quyền  cộng sản VN tự cho mình cái quyền được bán dần đất đai, biển đảo cho CS Trung Quốc, họ ngang nhiên tổ chức đại lễ ngàn năm Thăng Long vào đúng ngày quốc khánh Trung Quốc CS với khoản tiền khổng lồ hoang phí chi ra hơn 94 ngàn tỷ đồng. Có phải chăng đảng cộng sản Việt Nam đang thực hiện một cuộc cải cách mới biến đất nước Việt Nam thành thuộc địa của Trung Quốc theo kiểu mới để họ duy trì quyền lực trên người dân Việt Nam ta không ???
          Kính Thưa quý vị tôi thành tâm kính mong những người Việt Nam còn có lương tri còn cho mình là con của mẹ Việt Nam hãy mạnh dạn đứng lên cất lên tiếng nói của một con người để góp phần cho sự tồn vong của dân tôc.

                                                                             Thanh Hóa ngày 12/10/2010
Mục sư Nguyễn Trung Tôn
Địa chỉ nhà ở : Thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa
                                                                   Điện thoại : 0949 - 124 – 882



                Thêm một Thương binh, Cựu Chiến Binh Việt Nam gia nhập khối 8406

Tác giả/Nhân vật: Nguyễn Trung Tôn |24-04-2010| 2 lần xem | 0 Phê Bình » |
“Tôi được sinh ra trong thời buổi chiến tranh ly loạn năm 1958 tại tỉnh Quảng Nam, tuổi trẻ của tôi luôn sống trong đạn bom, khói lửa mịt mù. Sau ngày đất nuớc “được thống nhất” 1975 đến năm 1978, tôi có lệnh đi nghĩa vụ quân sự, tôi được rèn luỵên để trở thành người bộ đội chính quy, lúc này tôi thấy vinh dự vì được đứng trong hàng ngũ của QĐNDVN. Năm 1979, thì có chiến tranh biên giới Tây Nam, tôi viết đơn xin gia nhập”Tiểu đoàn tình nguyện Thuận Hải” (nay là tỉnh Bình Thuận), để đi làm nghĩa vụ quốc tế, sau những năm tháng hành quân gian khổ, mạng sống được tính từng ngày nơi đất nước Cam- pu- chia, sau một trận đánh ác liệt với quân Khơ- Me đỏ, tôi đã bị thương và bị cắt bỏ một chân trái trên đất bạn. Năm 1981, tôi rời đoàn an dưõng 979 ở Quy Nhơn, phục viên về lại địa phương với tấm thân tàn phế, trong cuộc sống thời bao cấp quá khó khăn, tôi  chuyển vào Đồng Nai xin làm nhân viên bảo vệ Bến Xe Long Khánh 1983, tôi cưói vợ và mở một quán ăn tại bến xe để kiếm thêm thu nhập.
          Những tưởng cuộc sống sẽ bình yên trong những tháng ngày bên vợ con với tấm thân tàn tật, nhưng ngờ đâu tai hoạ đã ập đến gia đình tôi vậy là cuộc đời của tôi lại bắt đầu rơi đêm tối! Vào một ngày định mệnh 11/4/1983.Sự việc xảy ra như sau: Vì trong bến xe vô cùng phức tạp, nơi đây tập trung đủ loại thành phần bất hảo, côn đồ và có nhiều băng nhóm, tôi phạm, lợi dụng bến xe để sinh sống, bọn chúng không kiêng nể ai, hôm đó có khoảng 3 tên vào quán của tôi ăn nhậu, khi vợ tôi tính tiền thì một tên trong bọn đứng dậy tát vào mặt vợ tôi và nói vợ tôi là đồ cà chớn, những tên còn lại thì đập phá quán (cần nói rõ tên đánh vợ tôi là con Đậu Bá Tao lúc đó làm trưởng phòng Thể Dục Thể Thao, một ông cán bộ có vai vế tại huyện  Xuân Lộc),  tên là Hà Phước nó làm “đại ca” luôn xin đễu tiền của các tài xế. Thật lòng tôi rất sợ tên này, nhưng khi thấy tên này đánh vợ tôi, tôi nói chuyện gì còn có đó sao anh đánh vợ tôi, tên này trả lời :” Mày bây giờ còn có một giò thì làm gì được tao?”, sau đó hắn tiếp tục rượt đánh vợ tôi, vì có một chân, không bảo vệ được vợ mình đang bị đánh, tôi về cơ quan lấy súng và bắn chỉ thiên 3 phát, mục đích là bảo vệ tính mạng vợ tôi trong lúc này và tài sản trong quán, nhưng tên đánh vợ tôi đã hung hăn chạy đến với ý định giựt súng của tôi đang cầm trên tay, vì tên này chạy về phía tôi quá nhanh, quá gần và vì quá sợ hãi, tôi hạ súng bắn thẳng vào người hắn để tự vệ  nhưng tôi không ngờ án mạng đã xảy ra.
Thứ nhất, khi gia đình tôi bị đánh đập thì không một cơ quan chính quyền nào can thiệp, vì sợ bọn chúng trả thù, rồi trong tình thế chẳng đặng đừng…để bảo vệ tính mạng tôi thì xảy ra án mạng, tôi bị bắt ở tù, khi tôi ở tù xong, tôi được phục hồi quyền công dân thì tại sao chính phủ tước đoạt quyền lợi xương máu của tôi?  Trong khi mọi ngưòi khác không phải là thưong binh, cũng phạm tôi như tôi, hoặc phạm tôi nặng hơn nữa, khi họ đựơc trả tự do thì họ vẫn được hưởng những quyền lợi bình thường. Tôi đã hết an tù thì “Mọi Người Đều Bình Đẳng trước pháp luật”, Nhưng Chính phủ Việt Nam và SLĐTBXH tỉnh Đồng Nai lại không làm như vậy mà họ đã cắt luôn chế độ thương binh của tôi. Chính NSQCS đã lừa dôi người dân Việt Nam mà trong đó có tôi, Họ nói nhưng không làm những gì đã nó,i vì lẽ đó ngày hôm nay những người dân lương thiện  trong nước vẫn phải chịu đựng sự bất công, bất nhân, bất nghĩa của NCQCS để rồi không ít người bất phục.
Thứ hai, nếu xét tình tiết vụ án, toà xử tôi 7 năm tù là không đúng vì tôi là người thương binh tự vệ bản thân và bảo vệ gia đình tôi (phải chăng nạn nhân là con ông lớn ?), Tòa an xử tôi từ người bị hại trở thành bị cáo, nhưng tôi âm thầm chịu đựng sự bất công này hơn 20 năm, vừa qua, thủ tướng chính phủ có ra NĐ54/2006 và BLĐTBXH ra TT25/2007, Điều 5, nội dung là ưu đãi cho người có công cách mạng, phạm tội trên 5 năm, tôi mừng quá, đi lên SLĐTBXH. Tỉnh đồng Nai, xin hưởng lại chế độ theo chính sách ưu đãi, nhưng được sở trả lời trường hợp của tôi không đựơc xem xét, với lí do bản án của tôi không kéo dài đến sau ngày 30/9/2005. Và được Sở giải thích như sau:

Thật đáng buồn cho dân tộc Việt Nam khi bị rơi vào tay công sản, họ sẵn sàng “vắt chanh bỏ vỏ” Ngay cả những người như anh Hồ Hữu Hoàng một cựu chiến đã từng đổ máu xương mình cho sự thành công của đảng cộng sản. Trong quá trình chịu đựng những bất công và chứng kiến những bất công của chế độ độc tài này anh Hồ Hữu Hoàng đã nhận thấy con đường đúng đắn để mình bước đi trong phần đời còn lại, Cần xóa bỏ chế độ độc tài toàn trị của đảng công sản Việt Nam trên đất nước. Ngày 24 – 4 – 2010 vừa qua anh đã viết đơn  xin gia nhập khối 8406 với nguyện vọng hy sinh phần đời còn lại của mình để đóng góp phần sức lực còn lại vào cuộc chiến đòi tự do dân chủ & nhân quyền cho đất nước Việt Nam.

 Chuyện Buồn Muôn Thuở Của Người Dân Việt Thấp Cổ Bé Họng Dưới Chế Độ Cộng Sản

Posted on by laomoc
http://laomoc.files.wordpress.com/2010/03/12831.jpg?w=300&h=204Kính thưa quý v, hn chúng ta chng ai còn l gì vic cán b nhà cm quyn cng sn cướp đt ca dân, ca các t chc tôn giáo; đ bán cho các công ty nước ngoài, làm sân gôn, làm công viên hay chia chác cho nhau, hoc làm tài sn riêng vì thế nhng khon tài sn khng l đu nn trong tay ca nhng người quyn chc, các nhà lãnh đo.
Năm nay nhà cm quyn cng sn đang rm rch vi nim vui ln; chun b cho k nim 1000 năm Thăng Long s tiêu tn bao nhiêu t đng cho ngày đi l này t máu xương ca nhân dân, thì làng tôi, bao nhiêu người dân đang hong lon mt ăn mt ng, lo lng bi đt đai, ngun tài sn quý hóa duy nht ca người nông dân quanh năm chân lm tay bùn đ  to ra bát cơm, manh áo thường ngày t ngàn xưa, nay đã đang b cán b cng sn ti đa phương  cướp đat.
Câu chuyn làng tôi xy ra như sau:
Quê tôi có mt khu đt bi bên sông, din tích khong  20.000.000m2.
T nhng năm 1980-1981 người dân làng đã khai hoang đ cy lúa, khu đt này là ngun thu đang k đ giúp bao nhiêu gia đình thoát cnh đói nghèo. Sau này UBND xã đã qun lý vùng dt này ca dân mà đáng l theo quy đnh ca pháp lut thì UBND xã phi qun lý hướng dn dân np thuế cho nhà nước. Nhưng UBND xã tôi không làm vy mà đến năm 1991 h ly quyn hành buc dân thu và thu l phi hàng năm. NCQCS xã Qung Yên đã biến đt khai hoang ca nhân dân thành ca NCQ xã không đúng theo quy đnh nguyên tc s đng đt. Người dân vì trình đ hn chế cm cúi làm ăn, h ch nghĩ rng mi th là ca “chính quyn” nên nhng người cm quyn  buc h làm sao thì làm vy. Vì thế dân chúng tôi đã phi np các khon thu t năm 1991 đến nay y như là k làm công trên nhng thước đt là ca mình khai hoang mà có. Nhng k cm quyn không chu dng li trước nhng vic làm bt công ca chúng. Thêm điu ln lướt chúng tước đot toàn quyn s tài sn đt đai do người dân đã đ bao công sc khai phá bao năm qua.
 Năm 2010 này dân chúng tôi đang cam chu làm thuê làm mướn trên chính mnh đt ca mình nhng khon thu bt công do không hiu biết, thì NCQ xã c th là UBND xã qung Yên đã cu kết cùng trưởng thôn đ chiếm đot khu đt trên cho cá nhân ông thôn trưởng là Lê Văn Thanh làm, nhân dân vô cùng ut c cùng nhau đi đến gp chính  xã Qung Yên đ yêu cu can thip không được gii quyết. Oái ăm thay nhng người dân vì trình đ hn chế đã tng b chính quyn cng sn đa phương xúi dc đến đp phá b tường phá hoi tài sn gia đình tôi nhng ngày tôi tiếp nhn Chúa, nay trước s bt công đ lên chính đu h, h hiu được s sai trái và tr thành người cùng cnh ng oan c trước bo quyn cng sn.
Biết rng vi chính quyn cng sn, du có đơn t rõ ràng chúng còn dây dưa không gii quyết thì vic h có ý kiến bng ming tt nhiên là chng có nghĩa lý gì.
Tôi hướng dn bà con dân oan v viết đơn khiếu ni rõ ràng np đến đng y, hi đng nhân dân và y ban nhân dân đ mong được gii quyết, điu đáng nói rng mt lá đơn kiến ngh đơn gin thôi h cũng s hãi là mang tiếng khiếu kin “chính quyn” s b đàn áp hãm hi sau này và h cn tôi phi ký tên cùng h trong đơn.
Thông cm vi nhng gì h phi chu đng tôi đã cùng đng đơn nôp cho chính quyn xã nhưng cho ti nay vn không được gii quyết. Mt khác ông Lê Văn Thanh thôn trưởng là người tranh cướp đt ca dân li còn đe da đánh nhng người làm đơn t cáo, vic làm ca ông và ca UBND xã. Như vy chính quyn cng sn đa phương đã trăng trn biến tài sn đt đai ca nhân dân thành tài sn ca riêng cán b cng sn và áp bc nhân dân đến cùng đường.
Theo nhng người dân trong cuc cho tôi biết thì đây là mt th đon vô cùng đc ác tàn nhn ca ông trưởng thôn Lê Văn Thanh và ch tch UBND xã Lê Quang Long. Hai ông bt chp mi phn ng ca dân và làm ngơ trước tình trng dân nghèo thiếu đt, c tình cu kết vi nhau đ chiếm đot trng trơn mô hôi công sc và cuc sng ca nhân dân.
Than ôi cho nhng người dân Vit, khi xương máu đã phi đ xung quá nhiu cho T Quc ch mong được sng mt cuc sông tht s bình yên có được quyn t do dân ch, đ làm ăn ngay trên mnh đt quê hương mình, mà nay lũ cướp ngày Công Sn thng tay không thương tíếc ct đt nhng bin cho Trung Cng, cướp đt ca dân đ làm giu cho chính mình. Mt ch nghĩa vô thn ch tp trung vào vt cht và đa v mà tán tn lương tâm, bt chp th đon đ đt mc đích đê hèn ích k. Tht như nhn xét ca nhiu người “đng Công Sn hèn vi gic ác vi dân”
Người dân chúng tôi ch biết nai lưng chu đng, Có người dân nói chuyn vi tôi: Có phi “Chính quyn Cng Sn” là h có quyn cng tài sn ca nhiu người dân thích ly lúc nào là quyn ca h không?  Ti sao chính quyn ha hn là trong vòng 60 ngày thì có quyết đnh gii quyết mà không thy gì? Tôi tht s đau lòng trước câu hi ti nghip ca người dân.
Tôi đưa s vic này lên công lun mong nhà cm quyn cng sn Vit nam thuc các cp hãy suy nghĩ trước khái nim “chính quyn” và hành quyn ca các ông các bà Cng Sn đi vi dân chúng. Đôi vi tôi, tôi còn biết nói gì hơn vi nhân dân là đưa ra nhng li l mà lúc nào tuyên truyn ca nhà cm quyn cng sn Vit nam t trung ương đến đa phương c  lm nhm trên thông tin đi chúng là “Nhà nước Vit Nam là nhà nước pháp quyn, ca dân, do dân và vì dân” Và nhà nước đang ra sc “xây dng xã hi công bng dân ch văn minh…”. Đem lut đt đai cho h biết vic làm ca nhng người cm quyn là sai trái đ dân chúng hiu rõ b mt tht chế đ cng sn. Chng minh cho h hiu rng nhà cm quyn cng sn nói mt đường làm mt no.
Vì không biết phi làm thế nào trước tình cnh mt đt canh tác, li không quen viết đơn t, mt phn do s b tr thù nên nhng người dân đã ti nh tôi viết h lá đơn dưới đây đ gi ti các cp chính quyn cng sn Vit nam, đ xem cp huyên, tnh gii quyết thế nào trong trườn hp này. Chng nh chuyn s s gia ban ngày như vy mà h có th tiếp tc làm ngơ? Nhng người dân tiếp tc đ ngh tôi cùng ký tên vào đơn đ phn nào có thêm tiếng nói cùng h.
Điu đáng bun thay lá đơn viết xong ri h không dám t cm đi np nên tôi li phi cùng h lên đường.
Chúng tôi, không ai có th biết được đến bao gi thì người dân Vit Nam thoát khi ni lo s bo quyn và bt công. Tôi biết đây là mt câu chuyn trong trăm ngàn câu chuyn bt công dưới chế đ cng sn mà người dân lành chúng tôi khp mi nơi đang phi chu đng! Tôi cũng thng thn cnh báo vi nhà cm quyn Cng Sn rng nếu các v tiếp tc la di nhân dân thì mt thi gian không xa c dân tc Vit Nam s đng lên lt đ chế đ la dân phn nước  mà quý v đang mun bám vào duy trì chúng đ đào bi ăn cướp ca nhân dân.
Nay tôi xin gi nguyên văn lá đơn mà tôi đã viết cho dân đ mi người cùng biết và theo dõi s vic.
Nguyn Trung Tôn.
ĐƠN Đ NGH
 Kính gi: Ông ch tch UBND huyn Qung Xương.
Ông ch tch UBND tnh Thanh Hóa.
 Chúng tôi gm:
1.  Nguyn Trung Luyến.
2.  Lê Văn Trường.
3.  Nguyn Trung Tôn.
4. Lê Văn Nhiu.
5. Nguyn Thế Thành.
 Đi din cho 48 h dân ti thôn Yên C xã Qung Yên, Cùng viết lá đơn này gi ti quý cp đ đ ngh gii quyết vic sau:
Thôn Yên C chúng tôi có mt khu vc miên, nm mé ngoài đê sông Yên.
Trước đây b bom đn nên có nhiu h bom và cn bãi, không ai s dng. Cho mãi đến nhng năm 1980- 1981 có mt s h dân đã khai hoang đ trng lúa, nhưng sau đó li b hoang hóa. Đến năm 1990 hay 1991 vào thi anh Nguyn Viết D làm thôn trưởng, sau đó là anh Nguyn Huy Phúc thay thế, trong thi gian nay anh Phúc đã nhn vi UBND xã đ cho mt s người dân thu khu đt này khai hoang và dn dn đưa vào sn xut lúa n đinh t đó ti nay. Mc giá thâu mà người dân lâu nay phi np là 30kg thóc trên mt sào mt năm, nhưng đến năm 2008 nhân dân phát hin ra là thc tế giá thu mà UBND xã thu ca nhng người dân làm miên ch là 25kg thóc trên mt sao mt năm. Tuy vây trong năm 2008 và 2009 nhng người làm miên vn np đy đ thuế miên như mc cũ, ch có h anh Lê Văn Trường, Nguyn Viết Linh và Lê Văn Lượt  không np s thóc anh Phúc thu thêm (5kg trên sào).
 Do khóa này anh Phúc không trúng thôn trưởng mà chuyn sang làm bí thư chi b vy là anh đã t ý đem hp đng gia dân Yên C và UBND xã tr li cho cán b ngân sách xã.
Vic làm trên ca anh Nguyn Huy Phúc đã khiến cho nhiu người dân vô cùng phn n. Bi  trên thc tế thì đa s chúng tôi rt cn có thêm đt đ sn xut vì các cháu trong gia đình ca chúng tôi sinh sau năm 1994 đu không có khu rung, nên khu miên lâu nay đã là ngun thu nhp đáng k đ các gia đình nuôi con cái hc hành và đóng góp các khon thu ti thôn.
Khi nghe có thông báo xã tiếp tc cho dân thâu min thì anh Nguyn Trung Luyên, anh Đàm Văn Hà và anh Lê Văn Thanh (thôn trưởng) cùng mt vài người na cũng np đơn lên xã và được b ngân sách xã cho biết răng nếu ai mun thu khu miên này thì phi đt cc ngay lp tc 50.000.000đ (Năm mươi triu đng) thì mi được thu. Vì là dân nghèo thiếu đt chúng tôi mi phi xin thu rung đ làm kiếm thêm thu nhp cho gia đình đ nuôi con thì ly đâu ra ngay lp tc 50.000.000đ đ đt cc?
Nhiu người đã ký vào biên bn là không có tin đt cc nên rút lui không thu na.
Duy ch có anh Lê Văn Thanh là thôn trưởng và lúc này đang là mùa thu sn nên có th anh có sn tin ca dân np thuế mi có điu kin np. Chúng tôi ngh là anh Thanh đã đi din cho dân Yên C đ thâu miên cho dân tiếp tc làm. Nhưng không ng đến v cày ba chúng tôi thy gia đình anh Thanh cho máy cày thông khu c miên và cy lúa.
Trong khi đó do không được thông báo nên chúng tôi đã ra ging đ chun b cy miên. Chúng tôi được tin t ông Nguyn Viết Đng (phó ch tich UBCD xã) cho biết là s tin 50.000.000 không được đưa vào ngân sách xã mà thc tế đã tr li cho anh Lê Văn Thanh ngay sau khi anh đt cc đ thu miên.
Chúng tôi nhng người dân nghèo thp c bé ming đang v cùng bun lm vì không hiu lý do nào mà m hôi công sc ca chúng tôi đã đ ra khu miên rât nhiu, nay UBND xã thu hôi li cho anh Lê Văn Thanh thôn trưởng làm mà không có mt thông báo chính thc nào cho chúng tôi.
Chính sánh ca nhà nước là xóa đói gim nghèo cho dân mà sao nay li thu đi c nhng mnh đt chúng tôi đã b bao công sc san lp mi có được đ tp trung cho mt cán b đng viên làm giu cá th?
Có phi chăng trong vic đưa ra mc đu thu và cách thc thu tin cũng như tr li tin cho anh Lê Văn Thanh là mt v kch đã được dàn dng t gia anh Thanh và cán b ca UBND xã t trước?
Vào ngày 21/1/2010 Anh Lê Văn Trường và anh Nguyn Trung Luyến đã cùng nhau làm lá đơn đ ngh đng y, y ban nhân dân và hi đng nhân dân xã Qung Yên Sơm có câu tr li chính thc v nhng thc mc ca chúng tôi và có hướng gii quyết r ràng tng phn mt:
 1. mc thu thóc thâu miên.
 2. cách thc cho đâu thu miên.
 3. Vic thu hi đt mà không thông bào c th.
 4. Vic anh Lê Văn Thanh t ý thông khu b bi phn rung mà chúng tôi đang làm đ gieo cy.
5. S lúa ging chúng tôi đã ra đ cy miên.
 6. Anh Lê Văn Thanh vi tư cách là người can b lo cho dân như vy có xng đáng không?
Ni dung lá đơn này anh Lê Văn Trường và Nguyn Trung Luyến đã ly chca tt c các h dân làm miên ti thôn Yên C và gi ti các cp ca xã nói trên, vào đêm 18/2 anh Lê Văn Thanh đã chưởi ra các anh Trường và Luyến vì đã làm đơn này, anh còn đe da đánh hi người. Thế nhưng cho ti nay thi gian đã 60 ngày nhưng vn chưa có câu tr li chính thc t phía xã,
Vì vy này chúng tôi cùng nhau thng nht gi đơn này ti ông ch tch UBND huyn Qung Xương đ đ ngh ông có ch đo c th v đa phương yêu cu làm r s vic và tr li nhng thc mc ca dân.
Xin Chân Thành cám ơn!
 Yên C ngày 21/3/2010
 MS Nguyn Trung Tôn
 ĐT 0949.124.882
Nhng người trên đã ký vào đơn!
1.Lê Văn Trường
2. Nguyn Trung Luyến
3. Nguyn Trung Tôn
4 . Lê Văn Nhiu
5. Nguyn Thế Thành

Đơn T Cáo
Kính gi Đng y, Hi Đng Nhân dân, y Ban Nhân Dân xã Qung Yên.
Tên tôi: Nguyn Trung Tôn,  sinh năm 1971.
Trú quán: Thôn Yên C xã Qung Yên.
Kính thưa quý v, Tôi Làm đơn này t cáo ông Lê Quang Long ch tch y ban nhân xã Qung Yên v nhng vn đ sau:
1. Dân Yên C thôn tôi đang làm khu miên lâu nay vn np thóc thu đu đn nay UBND xã t ý ly ra cho cá chân đu thu mà không hi ý kiến ca nhân dân, ngày 21/1/2010 dân Yên C do anh Lê Văn Trường và anh Nguyn Trung Luyến làm đơn gi ti UBND xã đ yêu cu gii quyết vi ch ký ca nhiu h nhưng thơì gian đã quá 60 ngày mà UBND xã vn chưa có câu tr li cho dân. Có phi chăng trong s vic này ông Lê   Quangh Long có liên quan trong vic ch đo rút khu miên ca thôn Yên C và phương cách cho đu thu “kiu mi” mà anh Lê Văn Thanh  và Anh Ngô Văn Phong nhân viên UB đ0061 làm là do s ch đạọ ca ông Lê Quang Long?
Trong Vn đ này có hai trường hp có th xãy ra
a. Ông Lê Quang Long là người ch trương ch đo ông Phong nhân viên UB cũng là cán b ngân sách xã làm vic vi anh Thanh như vy.
b. Ông Lê Quang Long thiếu trách nhim, đ vn đ đơn giãn tr nên phc tp gây bc xúc cho nhân dân.
V vic không tr li đơn ca dân Yên C theo đúng quy đnh là hành vi dây dưa vô trách nhim, không đúng vi tư cách mt đy t ca dân đ tìm cách trn tránh trách nhiêm
2.V vic ngày 1/10 năm 2008 thôn trưởng thôn Yên C ch đo người ti phá tường rào nhà tôi, tôi đã gi đơn trình by vi UBND xã mà cho ti nay vn chưa được tr li???.
Còn nhiu vn đ khác mà tôi chưa nói ra đây v nhng hành vì và thái đ vô trách nhim ca ch tch UBND xã Qung Yên vi tư cách mt đy t ca dân mà ông Lê Quang Long đã không làm tròn bn phn.
Nay vi tư cách mt công dân; là mt trong nhng ông ch  ca đt nước; tôi yêu cu đng y, y ban nhân dân, và hi đng nhân dân có phương hướng ch đo c th ông Lê Quang Long trong tư cách ch tch UBND xã ngay lp tc có trách nhiêm gii quyết nhng thc mc ca nhân dân đc bit là s vic khu miên ca thôn Yên C.
Yên C ngày 24/3/2010
    Người t cáo:
Nguyn Trung Tôn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét