Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Chuyện Khôi Hài Của ĐCSVN Trong Hội Nghị Trung Ương 6 Và Sự Trả Thù Của 3Dũng



 Chuyện Khôi Hài Của ĐCSVN Trong Hội Nghị Trung Ương 6 Và Sự Trả Thù Của 3Dũng

Ai cũng hiểu Bộ Chính Trị gồm 14 ủy viên, được bầu lên bởi Ban Chấp Hành Trung Ương ĐCSVN (gồm khoảng 175 ủy viên). BCT được coi như là cơ quan quyền lực cao nhất nước CHXHCNVN. Trong Hội Nghị Trung Ương 6 (1/10/2012 đến 15/10/2012), phiên họp ngày 7/10/2012, có 13 ủy viên đều bỏ phiếu kỷ luật "đồng chí Nguyễn Tấn Dũng", mệnh danh là "đồng chí X", bằng hình thức "khiển trách" vì đã gây ra nhiều hậu qủa nghiêm trọng trong đó có những tổn thất lớn, điển hình là vụ Vinashin, Vinalines... làm giảm lòng tin của nhân dân, cán bộ, đảng viên, nhà nước.  Thế là 3Dũng không chấp nhận việc bị "khiển trách", đã phản pháo lại, đại khái rằng: "BCT giao nhiệm vụ khó khăn cho tui, tui thi hành theo mệnh lệnh của BCT, trách nhiệm này là trách nhiệm chung, nếu tui bị kỷ luật, BCT cũng phải bị kỷ luật, tôi đề nghị BCHTƯ hãy bỏ phiếu xem có kỷ luật tôi và cả BCT hay không?"  Thế là một cuộc bỏ phiếu vô tiền khoáng hậu đã xảy ra: 73.5% số phiếu: "Không", tức là không kỷ luật "đồng chí X và BCT". Nhân dân ta, khôi hài, bàn nôm na: "Chúng ta tha cho chúng mình".
Khôi hài thứ nhất:
Tại thị xã Lâm Đồng, vào 10 tháng 8 năm 2009, 3 nông dân, vì đói qúa, phải ăn cắp 2 con vịt làm tiết canh, bị công an bắt được, phải ra tòa chịu án tù 13 năm. Riêng ông thủ tướng 3Dũng của nước CHXHCNVN, vừa khi nhậm chức, để hỗ trợ cho Vinashin, đã hè nhau gọi là "vượt ra biển lớn" cạnh tranh với thế giới, rồi sau đó chính 3Dũng bán công khố phiếu quốc gia tại thị trường New York, lấy 700 triệu đô, tài trợ thêm cho Vinashin, để đến bây giờ, làm thất thoát hàng tỉ đô la, cộng thêm vụ Vinalines, thất thoát thêm hàng trăm triệu, ấy thế mà BCT chỉ có đưa được "Tờ Trình", gọi là "khiển trách". Đối với luật pháp nước CHXHCNVN, tham nhũng công qũy chỉ 1 tỷ (50 ngàn USD) là đủ lãnh án tử hình rồi. Đằng này, dù cho có 100 lần "khiển trách", 3Dũng cũng chẳng rụng một cọng lông nào. Khôi hài này qúa sức tưởng tượng cho cái gọi là "công lý" ở nước CHXHCNVN này.
Khôi hài thứ hai:
Khi 3Dũng bị 13 ủy viên BCT bỏ phiếu đòi "khiển trách" như thế, lẽ ra 3Dũng phải mừng thầm là mình được thoát nạn, chỉ bị "khiển trách" một tí có chết thằng Tây nào. Cái này gọi là bày đặt, trong lòng 3Dũng thì muốn lắm, nhưng ngoài mặt cứ õng a õng ẹo: "em hổng chịu đâu".
Khôi hài thứ ba:
Đằng này, 3Dũng lại kéo luôn cả một BCT vào cuộc, để xem BCHTƯ có "khiển trách" luôn BCT không?  Cái khôi hài ở đây, BCT được xem là cơ quan quyền lực cao nhất, lại không có quyền hành gọi là "khiển trách đồng chí X".
Khôi hài thứ tư:
175 ủy viên của BCHTƯ, được gọi là thành phần ưu tú, đang điều hành của đất nước, lại ngoan ngoãn như những con trừu non, gần như không còn bộ óc, lại đi bỏ phiếu "không" và "có" cho một việc làm chẳng ra thể thống gì. Sự việc xảy ra như một màn tấu hài, vì ai cũng hiểu rõ, ý nghĩa của "khiển trách", nhưng chẳng ai dám đưa ra ý kiến ý cò. Bầu ra BCT để làm gì, bây giờ lại bỏ phiếu "khiển trách" BCT??? Than ôi! Khôi hài thiệt, toàn dân Việt Nam đang bị cai trị bởi 175 con bò tót này. Nói thế cũng tội nghiệp mấy con bò tót, nhưng phải nói thế nào mới đúng đây???
Khôi hài thứ năm:
Toàn bộ 175 ủy viên của BCHTƯ không định nghĩa được "kỷ luật". Khi nói đến "kỷ luật", chúng ta hình dung ra đó là một hình phạt: phạt 1 roi, 2 roi, 3 roi, 5 roi, 10 roi, hay phạt qùi gối, úp mặt vào tường, hay thuyên chuyển đi xa, hay lột lon, cách chức, đuổi ra khỏi đảng, hay phạt tiền, phạt tù... Chứ "khiển trách" mà coi là "kỷ luật" thì đúng là bótay.com rồi. Cái hay của Đảng chính là "khiển trách", rồi "rút kinh nghiệm", nói như Nguyễn Bá Thanh: "dây kinh nghiệm dài lắm, rút hoài, rút miết mà không hết".
Ai cũng biết, cầm đầu việc "khiển trách" đồng chí X là Trương Tấn Sang và Nguyễn Phú Trọng. Chuyện nhỏ như con thỏ, ấy thế mà 3Dũng nhà ta lại thù dai. Trước thềm Hội Nghị Trung Ương 7 kỳ này, xảy ra vào trung tuần tháng 5/2013, bao nhiêu chuyện tồi bại, mất đạo đức, kể cả phản quốc của 4Sang đã bị 3Dũng và đàn em của 3Dũng lôi ra cho kỳ được, bằng những bài viết đăng trên mạng:
- Trương Tấn Sang cần bị truy tố về tội phản quốc (*0).
- Chuyên cô Võ Thị Thu Hồng viết đớn tố cáo, bị 4Sang hãm hiếp vào năm 1999 (*1).
- Chuyện chồng cô Hồng, anh Nguyễn Anh Sinh cũng làm đơn tố cáo 4Sang (*2).
- Chuyện qúy tử của 4Sang, Trương Tấn Sơn, tự Sơn Nhớt, học dốt, gian lận thi cử, nhưng được cử làm chức phó giám đốc khách sạn Majestic. (*3) & (*4).
- Đến Mai Thị Hạnh, vợ của 4Sang cũng bị đưa lên mạng (*5).
- Trương Tấn Sang đã chỉ đạo TBT báo Thanh Niên đánh Ngân Hàng Nhà Nước như thế nào? (*6).
- Phạm Quang Nghị tiêu diệt Hồ Đức Việt trong trận chiến tâm linh tại đàn Xã Tắc (*7).
- Ngoài ra, trong http://tusangnhamhiem.blogspot.com.br đầy như bài tố cáo những đàn em thân tín của 4Sang như trung tướng Vũ Hải Triều, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, LS Trần Đình Triển, Ủy viên BCT Phạm Quang Nghị, Tổng biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu, trung tướng Nguyễn Khánh Toàn, cựu Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, đại biểu quốc hội Đặng Hoàng Yến và Đặng Thành Tâm, Đặng Quang Hạnh, Đặng Hoàng Phượng, Nguyễn Đặng Hải Anh... Ngoài ra, còn thêm những công ty như: Saigon Tourists, Saigon Invest Group, Tân Tạo Group, Sacombank....
Riêng về ông TBT Nguyễn Phú Trọng, dính líu việc tham những lớn nhất Việt Nam, lên đến hàng nghìn tỷ đồng (*8) vào cuối năm 2004, lúc đó Trọng giữ chức Bí thư thành ủy Hà Nội, giờ đã được đưa ra ánh sáng, hồ sơ có thể sẽ chuyển giao cho Nguyễn Bá Thanh xử lý. Trước đó, khi Thanh được Trọng kéo về Hà Nội giữ chức Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương, cũng bị 3Dũng đập cho một phát về 3.400 tỷ tiền thuế bị thất thoát khi Thanh còn giữ chức tỉnh ủy Đà Nẵng.
Chẳng biết chuyện hư thực ra sao, nếu như những lời tố cáo này là sự thật, thì tội của 3Dũng không nhỏ, tội bao che, biết những tội ác của 4Sang, Trọng, Thanh mà không nói sớm. Phân tích cuộc sống mái giữa 3Dũng và những người chống Dũng, chúng ta thấy 3 trường hợp có thể xảy ra:
(1) 3Dũng lột chức và bắt tù 4Sang, Trọng, cùng những đàn em thân tín.
(2) 3Dũng bị đảo chánh bởi 4Sang, Trọng, cùng những đàn em thân tín.
(3) ĐCSVN bể ra thành 2 phe, phe thân 3Dũng và phe chống 3Dũng.
Không phải đợi, trường hợp (1) và (2) trên có thể sẽ xảy ra trước ngày Hội Nghị Trung Ương 7. Còn riêng trường hợp (3), nếu có xảy ra, thiết tưởng những đảng viên của ĐCSVN chắc cũng biết khôn, không đứng về phe nào, vì đứng về phe nào cũng dễ bị lãnh đạn bởi phe kia. An toàn nhất, vẫn là đứng về phía toàn dân.
Ngày 28/4/2013
Mỹ Linh
Đính kèm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét