Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Công An Nhân Dân Làm Nghèo Đất Nước, Làm Khổ Nhân Dân



Kính thưa quý độc giả, mấy ngày gần đây sau phiên tòa xử Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, chúng ta lại thấy liên tục các hành động sách nhiểu, đánh đập, bắt cóc các blogger tại Việt Nam. Từ việc công an và côn đồ tấn công đánh đập mẹ con chị Trần Thị Nga, chị Bùi Hằng, anh Lê Quốc Quyết, anh Đinh Văn Thi và việc chủ tịch Đảng bao cao su Nguyễn Văn Dũng bị mất tích bất ngờ.

Những chuyện trên khiến cho chúng ta -- Những người dân đang sống trong xã hội này -- không thể không phập phồng lo lắng. Không biết khi nào thì tới lượt mình đây?

Cách đây 3 ngày tôi nhận được một cuộc điện thoại của một người tài xế thường lưu thông trên tuyến đường từ Nam ra Bắc. Anh tài đã rất mong tôi đưa giúp chuyển tiếng nói của anh tới các cơ quan truyền thông. Anh mong muốn rằng tiếng nói của mình sẽ phần nào làm vơi đi nỗi khổ của những người thấp cổ bé miệng dưới chế độ độc tài công an trị này.

Tôi xin mượn một câu nói của vị tài xế làm tựa đề bài viết ngắn này. Thực lòng mà nói thì là người dân Việt Nam đang sống trong chế độ này, ai mà không biết vẫn đề “mãi lộ” hiện nay đang là nỗi ám ảnh của người dân. Mới đây lại còn có việc ông Phó cục trưởng cục giao thông đường bộ Bộ Công an Trần Sơn Hà vừa ký một văn bản cấm quay phim chụp hình CSGT làm "nhiệm vụ". Đây thật là một điều gây bất bình cho người dân vốn đã rất khó chịu với những cảnh CSGT ăn tiền của dân. Tuy nhiên không phải ai cũng dám nói, dám phản ứng vì họ sợ. Sợ mất công ăn việc làm, bị đòn trả thù, bị bắt cóc, bị bỏ tù… Như chúng ta đã thấy những người đấu tranh dân chủ bị bắt bỏ tù, bị đánh dòn trả thù, bị đuổi việc…. Trong số hơn 80 triệu người dân Việt Nam không ai không biết chuyện ngồi lên xe ra đường là phải có sẵn tiền “mãi lộ”.

Trong phạm vi bài viết này tôi xin lược lại nội dung lời nói của một tài xế xe tải chuyên chở hàng từ Nam ra Bắc. Anh tài nói rằng: Thấp nhất mỗi một chuyến chở heo anh ta phải chi cho CSGT 14 triệu đồng mãi lộ và khoảng 3,5 triệu tiền kiểm dịch. Vì nhà nước đánh thuế chồng trên thuế nên nhiều tài xế nếu không chuyên chở thì không có tiền trả nợ, vì mua xe trả góp hoặc vay vốn ngân hàng để mua xe. Còn nếu chuyên chở thì tiền mãi lộ nhiều hơn tiền thu nhập của nhà xe. Việc công an thu mãi lộ rồi để mặc xe chạy thế nào thì chạy nên tai nạn giao thông không thể nào giảm được mà thậm chí còn gây ra tai nạn nhiều hơn, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Anh nhận định: Công An Nhân Dân hiện nay chính là lực lượng Làm Nghèo Đất Nước Làm Khổ Nhân Dân .

Kính Thưa quý độc giả tôi viết mấy dòng này và gửi toàn bộ phần ghi âm cuộc điện thoại giữa anh tài xế và tôi cho mọi người được biết và hy vọng rằng anh và đồng nghiệp của anh sẽ xem được những dòng chữ này và nghe được những gì chính anh đã nói. Tôi mong các anh hiểu rằng chúng tôi những blogger Việt Nam luôn sát cánh cùng tất cả người dân Việt Nam để góp phần xây dựng một đất nước Việt nam Công Bằng, Dân Chủ, Văn Minh và Toàn Vẹn Lãnh Thổ. Tôi rất mong anh cùng tất cả người dân Việt nam chúng ta hãy vì cái chung của đất nước mà đứng thẳng người tiến về phía trước! Tương lai một Việt Nam tươi đẹp đang kêu gọi tất cả chúng ta chung lòng chung sức. Hãy góp sức mình xóa bỏ chế độ độc tài và tiêu diệt hết lũ cướp ngày làm nghèo đất nước làm khổ nhân dân như anh đã thấy. Cầu mong cả anh và tôi cùng toàn dân tộc Việt Nam chung lòng chung sức để bảo vệ lẫn nhau và bảo vệ tổ quốc!

Muốn thật hết lòng!
Thanh Hóa ngày 22/8/2013
Nguyễn Trung Tôn
ĐT 01628387716

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét